Data Partnership ก็สำคัญ การจะขยายกลุ่มลูกค้า ยังมีการไปหา data source ใหม่ๆอีกด้วย หรือดาต้ากลุ่มที่เราเรียกว่า second party data โดยการไปเป็น partner กับเว็บข่าว หรือบล็อคที่เกี่ยวกับรถยนต์ที่แสดงผลการค้นหาบนหน้าแรกของ Google ทั้งหมด เราก็จะได้ดาต้าของผู้ใช้งานที่สนใจซื้อรถยนต์ในเว็บไซต์นั้นๆด้วย
ผลลัพธ์
หลังจากการทำ Data 360 ที่รวมทั้ง CRM Data, first party data และ second party data เข้าด้วยกัน และนำมาใช้ personalized message เพื่อยิงให้ผู้ใช้แต่ละคนแล้วทำให้
– Cost per lead ลดลง 217%
– จำนวนคนมาลงทะเบียน test drive เพิ่มขึ้น 46%
– เวลาที่ผู้ใช้อยู่บนเว็บไซต์นานขึ้น 34%
– คนที่ลงทะเบียนแล้วมา test drive จริงเพิ่มขึ้น 4%