หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกใช้ดาต้าทำอะไรบ้าง?
– หากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ
– เพิ่มจำนวนการกลับมาซื้อซ้ำ
– ปรับปรุงสินค้าหรือบริการให้ดีขึ้น
– คาดการณ์เทรนด์สินค้าและจำนวนการซื้อ
และดาต้ายังทำให้รู้อีกว่าการลงเงินที่จุดไหนของธุรกิจถึงจะได้ผลลัพธ์ดีที่สุด เช่นการยิงโฆษณาไปที่ลูกค้ากลุ่มนี้ทำให้เกิดการซื้อสินค้าทันที ในขณะที่ลูกค้าอีกกลุ่มต้องเห็นโฆษณาถึง3ครั้งจึงจะซื้อสินค้า ดาต้าจึงเป็นส่วนสำคัญทางการเงินของแบรนด์ด้วย
Source: grow.com