//4 ชนิดของ Consumer Data
1 Personal Data
ดาต้าส่วนตัวที่ระบุตัวตนได้
– ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขประกันสังคม
– ข้อมูลทางกายภาพ เช่น สีผม เชื้อชาติและส่วนสูง
– ประวัติการศึกษาและการทำงาน เช่น ระดับเกรดเฉลี่ย ระดับเงินเดือน เลขประจำตัวผู้เสียภาษี
– ข้อมูลทางการแพทย์ และพันธุกรรม
– ประวัติการโทร หรือตำแหน่งทางภูมิศาสตร์
และอื่นๆอีกมากมายที่สามารถระบุตัวตนได้
2 Engagement Data
ดาต้าของผู้ใช้งานที่มาเกี่ยวข้องกับแบรนด์
– การเข้าชมและคลิกบนเว็บไซต์, แอพพลิเคชั่น,
– อีเมล์ และ email subscription
– สื่อโฆษณา
3 Behavioral Data
ดาต้าพฤติกรรมการใช้สินค้าและบริการ
– ข้อมูลการใช้จ่าย เช่นประวัติการซื้อ
– ประวัติการใช้สินค้าหรือบริการ
– ข้อมูลการซื้อสินค้าซ้ำ
4. Attitudinal Data
ดาต้าความคิดเห็นที่มีต่อแบรนด์
– ลูกค้ามีความพอใจสินค้าและบริการมากแค่ไหน
– ความต้องการสินค้าและบรการของแบรนด์มีมากแค่ไหน
Source: businessnewsdaily